Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Tại sao trẻ em Việt Nam nên được học tiếng Anh từ sớm?



Học tiếng Anh qua trò chơi:  Não bộ của trẻ em có khả năng thay đổi cấu trúc nếu bị tác động đúng hướng hay không? Đáp án là có. Báo cáo mới đây của các nhà khoa học trực thuộc đại học Cambridge đã xác nhận rõ sau một nghiên cứu điển hình. Nếu trẻ được học tiếng Anh sớm, lượng chất xám não trái sẽ cao hơn những đứa trẻ chưa được học tiếng Anh bao giờ, Điều này thật bất ngờ!

Học tiếng Anh qua trò chơi:  Nói đến đây, các bậc phụ huynh nên biết rằng trẻ con ở độ tuổi 3 – 6 sẽ dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ hơn nếu được học thông quá các môn Khoa học tự nhiên, Toán học là hoàn toàn có thể. Nửa bán cầu trái phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của các kỹ năng làm việc độc lập, giải quyết vấn đề linh hoạt nhiều hơn.
Tại sao trẻ em nên học tiếng Anh từ sớm?
Nhiều chuyên gia đều thống nhất cho rằng, độ tuổi từ 3-7 con người có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên với tốc độ nhanh và có thể sử dụng thành thạo giống như ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Ở giai đoạn này, trẻ giỏi bắt chước ngữ điệu, ngữ âm được nghe thấy hơn người lớn rất nhiều. Vì vậy, khi được hướng dẫn đúng cách, các bé sẽ có khả năng nghe và nói tiếng Anh tự nhiên theo âm điệu của người bản ngữ dễ dàng hơn. Từ 7 tuổi trở đi, con người đã phần nào mất đi khả năng nghe hiểu và sao chép các âm mới 1 cách tự nhiên, khi ấy việc học tiếng Anh sẽ chuyển sang thế bị động và sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho trẻ so với việc được học tiếng Anh từ bé.

Ngoài ra, việc cho bé học tiếng Anh từ sớm còn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như giúp phát triển khả năng phân tích, suy luận logic, đặc biệt là khả năng tư duy và học giỏi toán học.

Cách học tiếng Anh trẻ em thế nào cho hiệu quả?
Trẻ em nên được tiếp xúc và học tiếng Anh từ nhỏ để có thể nắm vững ngôn ngữ. Trẻ thực sự rất phù hợp với phương pháp Học tiếng Anh thông qua vận động và trò chơi, học mà chơi, chơi mà học. Cách học này hoàn toàn trái ngược với cách người lớn học tiếng Anh khi cứ cố nhồi nhét mọi kiến thức cùng lúc, với những cấu trúc ngữ pháp khó nhằn cùng với khối lượng từ vựng khổng lồ.

Khi dạy tiếng Anh cho trẻ em, giáo viên và cha mẹ không nên dạy quá nhiều quy tắc về ngữ pháp, về các cấu trúc câu phức tạp, khó nhớ. Đây là một trong những sai lầm người lớn thường mắc phải khi dạy tiếng Anh cho trẻ em. Nên ưu tiên dạy trẻ học thông qua các hoạt động và trò chơi ngôn ngữ. Trẻ chỉ đơn giản là bắt chước và lặp lại các từ và câu. 



Học tiếng Anh qua trò chơi: Nếu học ngôn ngữ thông qua các hoạt động, trò chơi đa dạng thể loại thì chúng ta có thể đảm bảo rằng trẻ sẽ có thể tiếp thu bất cứ thứ ngôn ngữ nào một cách vô thức ở lứa tuổi đầu đời. Trẻ sẽ có thể dễ dàng học tập và cảm thấy vui vẻ thông qua các hoạt động như kể chuyện, hát, làm toán, vui chơi…có chủ đích của giáo viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét