Xem thêm: English 4 Fun
Cũng có những người học tiếng Anh khá tốt, thi chứng chỉ đạt điểm rất cao, nhưng khi ứng dụng vào thực tế (khi phải trao đổi, giao tiếp, làm việc với bạn bè quốc tế) thì phản ứng rất chậm, muốn nói hay viết một câu phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Đó là do người học (và cả trung tâm) chỉ chú trọng đến mục tiêu ngắn hạn là học để biết tiếng Anh (nghe – nói – đọc – viết) chứ chưa phải học để ứng dụng thuần thục, tự nhiên trong cuộc sống.
Tư duy phản biện là kỹ năng được dạy từ sớm ở nước ngoài, trong khi tại Việt Nam còn đang thiếu và yếu.
Tư duy phản biện là kỹ năng được dạy từ sớm ở nước ngoài, trong khi tại Việt Nam còn đang thiếu và yếu.
Chúng ta đã quên mất một vấn đề quan trọng, muốn thực sự kết nối được với người nước ngoài, chỉ ngôn ngữ thôi là chưa đủ. Chúng ta cần đồng thuận cả với họ về lối suy nghĩ, tư duy.
Đó cũng chính là lí do mà GPA quyết định đưa ra chương trình đào tạo tiếng Anh theo phương pháp độc đáo: theo tư duy phản biện.
Tư duy phản biện là cách nhìn nhận vấn đề đa chiều, vốn được dạy cho học sinh từ nhỏ tại các nước phương Tây. Cốt lõi của phương pháp này là ứng dụng việc hỏi – đáp để mở rộng suy nghĩ, tư duy, phát huy trí tưởng tượng của trẻ.
Hiểu một cách đơn giản, với mỗi chủ đề hay bài học, giáo viên sẽ không áp đặt các em phải tin theo suy nghĩ của mình. Thay vào đó, các thầy cô sẽ liên tục hỏi – đáp để gợi ý học sinh tự tư duy, tự tìm hiểu và tiếp thu kiến thức, thông qua hàng loạt câu hỏi dạng: Tại sao? Em nghĩ thế nào? Nếu…thì…
Mô hình học này tỏ ra hiệu quả với trẻ em ở lứa tuổi nhỏ, khi tò mò là bản tính tự nhiên, mạnh mẽ nhất của các em. Khi được định hướng học tiếng Anh đúng cách ngay từ đầu, các em sẽ say mê và tăng tính chủ động trong học tập, trở nên sáng tạo, tự tin, dễ dàng hòa nhập và thích nghi trong cuộc sống.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét