Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Phát triển khả năng giao tiếp qua chương trình học tiếng Anh Phổ thông (P2)



Thông qua phần 1, chúng ta đã có cái nhìn khái quát hơn về mục đích của ban soạn thảo dành cho chương trình học tiếng anh mới đối với các đối tượng học sinh Phổ thông.

Xem thêm: English 4 Fun

Do đường hướng chủ đạo trong chương trình môn tiếng Anh là giao tiếp nên các phương pháp cũng xoay quanh đường hướng này. Giáo viên cần cho học sinh sử dụng ngôn ngữ trong các ngữ cảnh, tình huống có nghĩa, sát với cuộc sống hàng ngày, dành thời gian cho học sinh tham gia hoạt động giao tiếp. Giáo viên sử dụng tiếng Anh trong quá trình dạy học trên lớp và tạo cơ hội để học sinh sử dụng tiếng Anh trong và ngoài lớp học.


Việc đánh giá được thực hiện theo hai hình thức: thường xuyên và định kỳ. Nội dung đánh giá cần bám sát mục tiêu dạy học, có tính đến những thay đổi trong mục tiêu từng cấp như tiểu học ưu tiên vào nghe và nói, THCS nhấn mạnh đến phối hợp giữa các kỹ năng và THPT chú trọng đến cân bằng giữa bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.


Về thời lượng môn tiếng Anh, GS Nguyễn Lộc, chủ biên môn tiếng Anh thông tin chương trình vẫn dựa theo Đề án Ngoại ngữ 2020 với 4 tiết/tuần ở tiểu học (lớp 3-5), 3 tiết/tuần ở cấp THCS và 3 tiết/tuần ở THPT (theo chương trình 35 tuần).


Ban soạn thảo cũng đưa ra chương trình làm quen môn tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 với mục tiêu giúp học sinh bước đầu có nhận thức đơn giản nhất về tiếng Anh, làm quen, khám phá và trải nghiệm để hình thành kỹ năng tiếng Anh theo các ngữ cảnh phù hợp với năng lực tư duy, cảm xúc; tâm sinh lý của lứa tuổi và hình thành cho các em niềm yêu thích môn học này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét