Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Trung tâm ngoại ngữ Hà Nội - cạnh tranh mạnh mẽ



Thông qua 3 chiến lược này, Apollo đang đánh vào tâm lý “chuẩn hóa tiếng Anh” của chính phụ huynh và học sinh và nguồn đào tạo chủ yếu của hệ thống này là đào tạo tiếng Anh cho học sinh chuẩn bị du học.


Xem thêm: English 4 Fun


Như vậy, với sự đầu quân của các đối tác ngoại, rất có thể, thị trường sẽ chứng kiến được sự bứt phá không thể định trước trên thị trường đào tạo Anh ngữ thời gian tới.


Cơ hội cho những doanh nghiệp đến sau


Việt Nam hiện có khoảng 450 trung tâm và thị trường đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, thị trường này vẫn chứng tỏ khả năng hấp dẫn lớn và thu hút ngày càng nhiều khoản đầu tư từ doanh nghiệp.


Một minh chứng là tuyên bố “đủ tự tin có thể cung cấp dịch vụ quốc tế chuẩn 5 sao trong đào tạo và giảng dạy tiếng Anh” của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Atlantic English Academy khi khai trương hệ thống này tại Hà Nội mới đây.


Theo bà Lan, ngoài cam kết “đưa chương trình luyện thi IELTS 5C, 5L Academic và 5E TOEIC trở thành sản phẩm giáo dục tạo dấu ấn trên thị trường đào tạo tiếng Anh”, thì mục tiêu của hệ thống này là tới năm 2020 sẽ mở thêm 9 trung tâm nữa tại Việt Nam.


Theo nghiên cứu của Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First vừa công bố, Việt Nam hiện xếp thứ 34/80 quốc gia. Việt Nam hiện thuộc nhóm trung bình về trình độ tiếng Anh, với điểm số đạt 53,43/100 điểm.


Nếu tính riêng trong khu vực châu Á, Việt Nam đang đứng thứ 7/20 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau Singapore, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Hồng Kông và Hàn Quốc.





Điều này cho thấy, ngoài sự cạnh tranh thứ hạng phân khúc đào tạo tiếng Anh bậc cao với giá đắt đỏ thì thị trường đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét